3 Trải Nghiệm Cực Thú Vị Đến Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Vũng Tàu – thành phố biển xinh đẹp không chỉ quyến rũ du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực tuyệt ngon, mà còn những công trình thú vị tọa lạc tại những địa điểm độc đáo. Một trong số đó chính là Ngọn hải đăng Vũng Tàu. Thong dong tản bộ vào một ngày mát mẻ, có nắng nhẹ, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trên chính con đường dẫn lên ngọn hải đăng.

1. QUÁN CAFE TRÊN ĐỒI

Với hơi thở mát lạnh của biển và cả không gian gió lồng lộng nô đùa trên những con sóng, nhiều quán cafe có view tuyệt đẹp của biển Vũng Tàu thực sự đã “gây nghiền” với bất cứ ai đặt chân đến đây. Trên đường đến ngọn hải đăng, bạn có thể ghé vào Sơn Đăng quán để order một ly cafe và tận hưởng view biển. Với nhiều người, đây là quán cafe có góc nhìn đẹp nhất Vũng Tàu. Từ đây, bạn có thể ngắm ngắm thành phố từ trên cao cực đẹp, xa xa là biển với màu xanh biết, chiều chiều trời se lạnh giống cảm giác như đang ở Đà Lạt.



Từ đây, bạn có thể ngắm được biển và ngọn đồi có tượng chúa – Ảnh: IG Song Hải

\

Một góc thành phố khi chiều tà – Ảnh: IG Uyên Phạm

\

Nước ở đây khá rẻ, chỉ khoảng 35k/ly, nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình – Ảnh: IG Cao Ánh Ngọc

Đêm về, vị trí này càng lãng mạn hơn khi ngắm nhìn thành phố lên đèn, tận hưởng ngọn gió trong lành mát mẻ, không gian tĩnh mịch yên bình – Ảnh: IG Ly Sei

2. CHECK IN TRÊN ĐƯỜNG ĐI NGỌN HẢI ĐĂNG

Con đường dẫn lên ngọn hải đăng rất đẹp, có cây và hoa mọc rợp lối. Chọn một ngày nắng nhẹ, có gió mát mẻ, bạn có thể chạy xe tà tà trên con đường lên đỉnh. Đôi khi dừng lại một chút để thưởng cảnh hay chụp hình check-in để lưu giữ khoảnh khắc sẽ là một trải nghiệm khó quên. Bạn cũng nên chú ý giao thông mỗi khu dừng xe nhé vì đường đi khá hẹp.

Mùa hè rợp bóng hoa phượng, đường lên ngọn Hải Đăng sẽ tràn ngập sắc đỏ rực rỡ. Ảnh: IG Trúc

Dừng chân một chút để ngắm view thành phố – Ảnh: IG Gia Tuấn Trình

Chụp hình thế này khá hay ho, nhưng bạn phải chú ý quan sát xe cộ nhé – Ảnh: IG Trúc

Sắc vàng tràn ngập trên đường đi mùa này – Ảnh: sưu tầm

Nhanh tay chộp lại khoảnh khắc thần thánh – Ảnh: sưu tầm

3. YAOURT CÔ TIÊN

Một địa điểm mà các bạn trẻ cực thích đó là quán Yaourt Cô Tiên cách ngọn Hải Đăng khoảng 300m. Tại đây bạn có thể thỏa thích ăn vặt và nghỉ ngơi một chút trước khi đến với ngọn Hải Đăng.

Còn 300m nữa thôi là đến ngọn Hải đăng rồi đấy – Ảnh: sưu tầm

Ghé vào đây order một số món cho ấm bụng nào! – Ảnh: sưu tầm

Hai món nổi tiếng nhất của quán là yagourt và trứng lòng đào. Yaourt được giữ ở độ lạnh vừa phải không quá mềm cũng không quá cứng. Khi ăn vào có cảm giác mát lạnh, béo nhưng không quá ngán. Món trứng lòng đào được luộc rất cẩn thận và thời gian chuẩn xác để trứng không quá chín làm mất đi vị béo thơm đặc trưng của trứng lòng đào. Ngoài ra còn có muối tiêu và nước chấm được làm rất vừa ăn càng làm món trứng lòng đào thêm hấp dẫn.


4. NGỌN HẢI ĐĂNG

Dĩ nhiên điểm check in quan trọng trong hành trình này chính là ngọn hải đăng. Tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ, hải đăng Vũng Tàu được xây dựng và khánh thành năm 1862. Ngọn hải đăng là một tháp tròn, sơn trắng, nằm ở độ cao 170m, đèn ở đỉnh tháp chiếu xa 30 hải lý.

Ngọn hải đăng nằm ở độ cao 170m, nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp này từ trên cao – Ảnh: IG hieu.ricky

Đến đây, sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chải của toàn bộ cụm tháp.

View ngắm thành phố tuyệt đẹp – Ảnh: IG Quỳnh Anh

Đây cũng là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn, dành cho những người có tâm hồn lãng mạn. – Ảnh: IG famluan

Nguồn: Homestay.vn

TAG NỔI BẬT

Bài Viết Khác

Check in liền tay - 4 bể bơi vô cực Vũng Tàu lên hình tựa trời Tây Thư giãn trong làn nước mát lạnh và ngắm nhìn bức tranh biển cả thơ mộng là trải nghiệm khiến du khách mê mẩn khi ghé các điểm lưu trú có bể bơi vô cực sang chảnh ở Vũng Tàu.
04/06/2020
55
Vũng Tàu 2N1Đ đi cùng thú cưng, check-in toàn địa điểm hot thôi Đây là chuyến đi xa thứ 3 của con, vì chuyến này con ngoan, không say xe, biết nghe lời, biết pose dáng rùi nên được má review cho này.
27/12/2020
76
Homestay Santorini - Phong cách “đảo thiên đường” biển xanh biếc cực đẹp ở Vũng Tàu Homestay mà chúng tôi đang nhắc tới mang cái tên thật yên bình thảnh thơi như ngày chủ nhật: SUNDAY HOMESTAY.
21/04/2020
61
Khu cắm trại Green Field Farm Stay xanh mướt ngay tại BRVT Không cần di chuyển xa xôi, ngay gần Sài Gòn cũng có một khu cắm trại giữa thảo nguyên xanh ngát với nhiều hoạt động vô cùng thú vị.
27/12/2020
59
Vũng Tàu - Mùa cỏ cháy không hẹn trước Có những chuyến đi, chẳng hẹn trước. Vũng Tàu với chúng tớ cũng như là cái duyên vậy. Vừa được làm công việc mình thích, vừa tiện nán lại đôi ngày thăm thú nơi đây. Đi Vũng Tàu không cần vội, những địa điểm không quá xa nhau, dễ tìm và dễ đi. Những nơi ch
10/07/2022
59
Hẹn Vũng Tàu một ngày gần nhất ở 13 điểm hot nhất năm 2020 Tuy không quá nhộn nhịp và nhiều chỗ vui chơi, nhưng nếu bạn muốn có một bộ ảnh độc đáo hay tìm những phút giây yên bình thì Vũng Tàu là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
21/04/2020
65
Tổng hợp những sự thật thú vị về dân Phú Mỹ Thị xã Phú Mỹ hồi đó là thị trấn thuộc huyện Tân Thành, mà sau 2018 thành 1 thị xã có 5 phường, 5 xã.
26/12/2020
109